ช่างรีโนเวทบ้านสงขลา

บริการช่างสงขลารีโนเวทบ้านเก่าให้น่าอยู่ ไอเดียรีโนเวทบ้านงบน้อย รีโนเวทบ้านเก่าให้น่าอยู่

รับสร้างบ้านสงขลาออกแบบ ตกแต่ง ต่อเติม ปรับปรุงและรีโนเวทบ้าน โดยทีมงานมืออาชีพ
Built-In สงขลารับออกแบบตกแต่งภายในบ้าน อพาร์ทเม้นท์ คอนโด Office ร้านอาหาร ร้านกาแฟ


บริการรีโนเวทบ้านสงขลา

1 บริการช่างรีโนเวทบ้านเก่าให้น่าอยู่ ไอเดียรีโนเวทบ้านสงขลางบน้อย รีโนเวทบ้านเก่าให้น่าอยู่
2 รับเหมาก่อสร้างสงขลาตกแต่งภายใน ออกแบบ รีโนเวทบ้าน Built-In บ้าน
3 รีโนเวทบ้านสงขลาต่อเติม ปรับปรุงบ้าน ตกแต่งภายในบ้าน อพาร์ทเม้นท์ คอนโด Office
4 ตกแต่งภายในสงขลาบริการต่อเติมบ้าน หอพัก คอนโด ร้านอาหาร ออกแบบ รีโนเวทบ้าน

5สงขลา รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ เปลี่ยนโฉมทาวน์เฮาส์เน่าๆ บ้านเก่าให้เป็นบ้านลอฟท์ เรื่อง รีโนเวทบ้านเก่าๆ ให้กลายเป็นบ้านในฝัน รับรองจะต้องอิจฉา


บ้านหลังเก่าที่เราอยู่อาศัยมาหลายสิบปี
 ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ทั้งสภาพบ้านที่ทรุดโทรมลง ประกอบกับความต้องการพื้นที่ใช้สอยที่เปลี่ยนไป หรือแม้แต่บ้านมือสองในเมืองที่หลายคนเลือกอยู่อาศัยแทนการซื้อบ้านหลังใหม่ตามชานเมือง ซึ่งแน่นอนว่าต้องทำการรีโนเวทบ้านหลังเก่าที่ว่าให้ตรงกับความต้องการใหม่ของเรา ทั้งนี้เจ้าของบ้านสามารถอาศัยแนวทางการรีโนเวทบ้าน 6 ขั้นตอนต่อไปนี้ในการเตรียมตัวก่อนลงมือ

       1. กำหนดวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงบ้าน เพื่อใช้ในการประเมินงบประมาณเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น
 – ปรับปรุงบ้านทั้งหลัง เนื่องจากสภาพเก่าทรุดโทรมมาก หรือมีความเสียหายหลายส่วน
– จัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยใหม่ให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น เช่น การกั้นห้องโฮมเธียเตอร์ในพื้นที่ห้องนั่งเล่น
       – ซ่อมแซมบางส่วนที่เสียหาย โดยอาจถือโอกาสปรับปรุงสภาพให้ดียิ่งขึ้น เช่น ห้องน้ำรั่วเนื่องจากระบบท่อมีปัญหา จึงปรับโฉมห้องน้ำใหม่ทั้งห้อง หรือพื้นดาดฟ้ารั่ว จึงปรับเป็นสวนดาดฟ้าสำหรับพักผ่อน
– ปรับปรุงใหม่ให้ใช้งานดีขึ้น ถึงแม้ไม่ได้มีอะไรเสียหาย แต่ปรับเพื่อแก้ปัญหาการใช้งาน เช่น เพิ่มแผงกันแดดที่หน้าต่างห้องทำงานซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่แดดส่องร้อนแรง หรือติดตั้งระบบผนังฉนวนกันเสียงและเปลี่ยนหน้าต่างชุดใหม่ในห้องนอนซึ่งมีเสียงรบกวนจากถนนใหญ่ที่มีรถวิ่งผ่าน
    – ปรับโฉมใหม่ตามสไตล์ที่ชอบ เช่น แต่งห้องใหม่ให้เป็นสไตล์ลอฟท์โดยการฉาบผนังใหม่ให้เป็นปูนเปลือยแบบดิบๆ ด้วยสกิมโค้ท และรื้อฝ้าเพดานออกเพื่อโชว์ท่องานระบบต่างๆ

  2. รวบรวมข้อมูลและรูปแบบที่ชอบ การตกแต่งห้องหรือพื้นที่ที่ประทับใจ รวมถึงวัสดุที่ใช้ ซึ่งอาจพบเห็นได้จากสื่อต่างๆ หรือสถานที่จริง ตลอดจนวิธีการในการปรับปรุงซ่อมแซมแต่ละส่วน ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง หรือเป็นข้อมูลในการออกแบบของสถาปนิกหรือมัณฑนากร และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญต่างๆ
       3. ตรวจสอบสภาพพื้นที่และกำหนดแนวทางในการปรับปรุง ควรตรวจสอบส่วนต่างๆ ของบ้าน หรือพื้นที่ที่กำลังจะปรับปรุงว่ามีส่วนใดยังใช้งานได้ดี หรือมีส่วนใดที่เสียหายต้องซ่อมแซมทั้งก่อนและขณะลงมือปรับปรุงบ้าน โดยการทำ Check List ในแต่ละห้องหรือแต่ละพื้นที่ตามประเภทงานต่างๆ แบ่งเป็น งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม (วัสดุตกแต่งและปิดผิว) พื้นที่รอบบ้าน งานระบบไฟฟ้า งานระบบประปาและสุขาภิบาล รวมถึงระบบปรับอากาศ (ถ้ามี) ตลอดจนกำหนดแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขที่เหมาะสมในแต่ละงาน โดยอาจปรึกษาวิศวกร สถาปนิก หรือผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม
 ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการปรับปรุงห้องน้ำที่ใช้งานมานานกว่า 10 ปี สำหรับงานโครงสร้าง ควรตรวจสอบสภาพพื้นห้องน้ำว่ามีความเสียหายจากการรั่วซึมหรือไม่ มีแนวทางซ่อมแซมอย่างไร งานสถาปัตยกรรม ควรตรวจสอบสภาพกระเบื้องปูพื้นและผนัง สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ ว่ายังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ หรือควรเปลี่ยนใหม่ตามแนวการตกแต่งที่ชอบไปพร้อมๆ กับการทำระบบกันซึมใหม่ งานระบบประปาและสุขาภิบาล อาจถึงเวลาที่ควรเปลี่ยนท่อประปาใหม่ พร้อมกับการเดินแนวท่อตามการจัดวางผังห้องน้ำใหม่ เป็นต้น
       อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บทความ “แนวทางการตรวจบ้านเก่าก่อนรีโนเวท” 
       4. สรุปเนื้องานที่ต้องการปรับปรุง  โดยพิจารณางานปรับปรุงซ่อมแซมต่างๆ จาก Check List ที่ทำไว้ และสรุปเนื้องานที่ต้องการปรับปรุงตามวัตถุประสงค์ เพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งไว้
       5. จัดเตรียมงบประมาณในการปรับปรุงบ้าน แบ่งได้เป็น 3 ส่วน ดังนี้
       ส่วนที่ 1 ค่าออกแบบโดยสถาปนิก มัณฑนากร วิศวกรโครงสร้าง และวิศวกรงานระบบต่างๆ
       ส่วนที่ 2 ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุง ได้แก่ ค่าวัสดุและค่าแรงก่อสร้าง ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า รวมถึงค่าดำเนินการต่าง ๆ ระหว่างการก่อสร้าง
       ส่วนที่ 3 ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเช่าโกดังเก็บของ ค่าเช่าบ้านอยู่ชั่วคราว ค่าดำเนินการขออนุญาตปรับปรุงบ้านกับหน่วยงานราชการ (สำหรับกรณีที่จำเป็นต้องยื่นขออนุญาต) ค่าบริการที่ปรึกษางานก่อสร้าง ฯลฯ
ทั้งนี้เราอาจใช้งบประมาณเพียงบางส่วนจากทั้ง 3 ส่วนที่กล่าวมา ซึ่งขึ้นอยู่กับปริมาณงาน และขอบเขตในการปรับปรุงบ้าน  นอกจากนี้ควรเผื่องบประมาณที่อาจจะบานปลายไว้ด้วย อย่างไรก็ตาม หากมีงบประมาณจำกัด  ควรวางแผนลำดับความสำคัญในการปรับปรุงบ้านเป็นส่วนๆ  ตามช่วงเวลาต่างๆ ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับงบประมาณในการปรับปรุง
       6. เลือกวิธี RENOVATE บ้าน หากเป็นการรีโนเวทบ้านทั้งหลัง หรือเป็นการต่อเติมปรับปรุงพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งจำเป็นต้องปรึกษาผู้ออกแบบหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง สามารถเลือกได้ 2 วิธีคือ
       Design-Bid-Built เป็นลักษณะที่ผู้ออกแบบและผู้รับเหมาแยกกันคนละราย เจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบและปรับปรุงแบบให้ตรงตามความต้องการได้ค่อนข้างสมบูรณ์ ก่อนการดำเนินการก่อสร้างโดยผู้รับเหมา  นอกจากนี้ผู้ออกแบบจะมีส่วนร่วมในฐานะที่ปรึกษาของเจ้าของบ้าน  ตลอดจนร่วมตรวจคุณภาพงานและวิธีแก้ปัญหาของผู้รับเหมาในระหว่างก่อสร้างด้วย  ดังนั้น นอกเหนือจากประสบการณ์ด้านการออกแบบแล้ว ประสบการณ์ด้านการควบคุมงานและประสานงานก่อสร้างของผู้ออกแบบจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะอาจส่งผลต่อความล่าช้าและงบประมาณในการปรับปรุงบ้านได้

 Design & Build เป็นลักษณะที่ผู้ออกแบบและผู้รับเหมาคือรายเดียวกัน หรือที่เรียกทั่วไปว่า “Turn Key” เป็นวิธีที่สะดวกต่อเจ้าของบ้าน เพราะจะติดต่อกับผู้ประสานงานรายเดียวตั้งแต่เริ่มออกแบบจนปรับปรุงบ้านแล้วเสร็จ ซึ่งควรกำหนดขอบเขตงานและรายละเอียดการก่อสร้างโดยระบุในสัญญาว่าจ้างให้ชัดเจน เพื่อป้องกันข้อขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการปรับปรุง เนื่องจากไม่มีคนกลางในการประสานงาน อย่างไรก็ตาม การจ้าง Turn Key เป็นวิธีที่ช่วยควบคุมระยะเวลาและงบประมาณในการก่อสร้างได้ดี

ช่างรีโนเวทบ้านสงขลา

ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอกระแสสินธุ์
ตำบลกระแสสินธุ์ ตำบลเกาะใหญ่ ตำบลเชิงแส ตำบลโรง
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอคลองหอยโข่ง
ตำบลคลองหลา ตำบลคลองหอยโข่ง ตำบลทุ่งลาน ตำบลโคกม่วง
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอควนเนียง
ตำบลควนโส ตำบลบางเหรียง ตำบลรัตภูมิ ตำบลห้วยลึก
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอจะนะ
ตำบลขุนตัดหวาย ตำบลคลองเปียะ ตำบลคู ตำบลจะโหนง ตำบลตลิ่งชัน ตำบลท่าหมอไทร ตำบลนาทับ ตำบลนาหว้า ตำบลน้ำขาว ตำบลบ้านนา ตำบลป่าชิง ตำบลสะกอม ตำบลสะพานไม้แก่น ตำบลแค
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอนาทวี
ตำบลคลองกวาง ตำบลคลองทราย ตำบลฉาง ตำบลทับช้าง ตำบลท่าประดู่ ตำบลนาทวี ตำบลนาหมอศรี ตำบลประกอบ ตำบลปลักหนู ตำบลสะท้อน
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอนาหม่อม
ตำบลคลองหรัง ตำบลทุ่งขมิ้น ตำบลนาหม่อม ตำบลพิจิตร
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอบางกล่ำ
ตำบลท่าช้าง ตำบลบางกล่ำ ตำบลบ้านหาร ตำบลแม่ทอม
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอระโนด
ตำบลคลองแดน ตำบลตาเครียะ ตำบลท่าบอน ตำบลบ่อตรุ ตำบลบ้านขาว ตำบลบ้านใหม่ ตำบลปากแตระ ตำบลพังยาง ตำบลระวะ ตำบลระโนด ตำบลวัดสน ตำบลแดนสงวน
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอรัตภูมิ
ตำบลกำแพงเพชร ตำบลควนรู ตำบลคูหาใต้ ตำบลท่าชะมวง ตำบลเขาพระ
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอสทิงพระ
ตำบลกระดังงา ตำบลคลองรี ตำบลคูขุด ตำบลจะทิ้งพระ ตำบลชุมพล ตำบลดีหลวง ตำบลท่าหิน ตำบลบ่อดาน ตำบลบ่อแดง ตำบลวัดจันทร์ ตำบลสนามชัย
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอสะบ้าย้อย
ตำบลคูหา ตำบลจะแหน ตำบลทุ่งพอ ตำบลธารคีรี ตำบลบาโหย ตำบลบ้านโหนด ตำบลสะบ้าย้อย ตำบลเขาแดง ตำบลเปียน
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอสะเดา
ตำบลทุ่งหมอ ตำบลท่าโพธิ์ ตำบลปริก ตำบลปาดังเบซาร์ ตำบลพังลา ตำบลสะเดา ตำบลสำนักขาม ตำบลสำนักแต้ว ตำบลเขามีเกียรติ
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอสิงหนคร
ตำบลชะแล้ ตำบลชิงโค ตำบลทำนบ ตำบลบางเขียด ตำบลปากรอ ตำบลป่าขาด ตำบลม่วงงาม ตำบลรำแดง ตำบลวัดขนุน ตำบลสทิงหม้อ ตำบลหัวเขา
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอหาดใหญ่
ตำบลคลองอู่ตะเภา ตำบลคลองแห ตำบลควนลัง ตำบลคอหงส์ ตำบลคูเต่า ตำบลฉลุง ตำบลทุ่งตำเสา ตำบลทุ่งใหญ่ ตำบลท่าข้าม ตำบลน้ำน้อย ตำบลบ้านพรุ ตำบลพะตง ตำบลหาดใหญ่
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอเทพา
ตำบลท่าม่วง ตำบลปากบาง ตำบลลำไพล ตำบลวังใหญ่ ตำบลสะกอม ตำบลเกาะสะบ้า ตำบลเทพา
ช่างรีโนเวทบ้านอำเภอเมือง
ตำบลทุ่งหวัง ตำบลบ่อยาง ตำบลพะวง ตำบลเกาะยอ ตำบลเกาะแต้ว ตำบลเขารูปช้าง

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.