8 ลักษณะของการใช้งาน และความเหมาะสมของแผ่นทำหลังคา

1.ทำหลังคาเมทัลชีทช่างต่อเติมบ้าน คือ ทำหลังคาเหล็กบลูสโคป ต้นตำหรับ ผลิตที่ประเทศ ออสเตรเลีย เป็นทำหลังคาที่ทนทามากที่สุดในตอนนี้ มีหลากหลายสีให้เลือกสรรค์ พัฒนามาจากแผ่นสังกะสีสมัยก่อน
แต่่ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากในแต่ละประเทศ
2.แผ่นดีไลท์ เป็นแผ่นทำหลังคาโปร่งแสง มีหลากหลายสีให้เลือก ลักษณะลอนเล็กๆ เป็นตัววัสดุพลาสติกผสมไฟเบอร์ใยสังเคราะห์ ข้อดี ของแผ่นคือ ลักษณะโครงที่ใช้แผ่นดีไลท์นี้ ต้องเป็นแบบสไตล์โมเดิร์น
กันสาดที่เห็นความโปร่งแสง สวยงาม แสงสามารถผ่านได้ เยอะหรือน้อยแล้วแต่ลูกค้าต่อเติมหน้าบ้าน
3.แผ่นมินิโปรไลท์ เป็นทำหลังคาโปร่งแสง ที่ทำมาเป็นคู่แข่งกับทำหลังคาดีไลท์ลักษณะลอนเหมือนกับดีไลท์ทุกอย่างแต่ความสูงของลอนจะเตี้ยกว่าเล็กน้อย และมีแบบใสแสงผ่านได้ 100 เปอร์เซ็นต์ก็มี
แบบใต้ท้องแผ่นเป็นแบบเหมือนเกร็ดส้ม มีหลากหลายสีให้เลือกได้ วัสดุเป็นแบบเดียวกับแผ่นดีไลท์
4.แผ่น UPC คือแผ่นทำหลังคาพลาสติกบางๆ ตัวนี้เป็นแผ่นลักษณะแผ่นขุ่นๆ แสงไม่สามารถผ่านได้ ในรูปแบบแผ่นนี้จะเป็นสไตล์โครงหลังคาโมเดิร์น ข้อดีแผ่นจะเรียบบางดูแล้วสวยงาอีกแบบหนึ่ง
ความทนทานก็พอกับแผ่นพวกดีไลท์ และแผ่นมินิโปรไลท์เหมือนกัน
5.แผ่นโพลีคาร์บอเนต คือแผ่นที่เป็นพลาสติกใสแสงสามารถผ่านได้แน่นอน มากน้อยขึ้นอยู่กับสีที่ลูกค้าเลือก ลักษณะแผ่นตรงการเป็นร่องกรองเป็นช่วงๆ ข้อดี แผ่น โพลีคาร์บอเนต คือลูกค้าที่ชอบใน
ทำหลังคามองแล้วเรียบไม่มีลอนสะดุดตา สไตล์เรียบๆ โมเดริ์น ข้อเสียก็คือ ทำหลังคาตัวนี้ถ้าโดนแดด ฝน มีรอยรั่วให้น้ำเข้าซึมผ่านในลอนที่เป็นรูได้
6.ทำหลังคาแผ่นไวนิ่ว เป็นหลังคาพลาสติกหนา มความทนทานที่สุดในบรรดาประเภทพลาสติก การใช้งานดี ต้องนำมาต่อกันเป็นช่วงๆ เสียงไม่ค่อยดังเวลา ฝนตกหรือโดนน้ำ แบบสไตล์สวยงามแบบใหม่
ข้อเสีย คือราคาต้นทุนค่อนข้างสูงและถ้าวางแปรห่างเวลาโดนอากาศเปลี่ยนฝนตก แดดออกก็จะทำให้แผ่นบิดหรือโค้งงอได้
7.แผ่นกันสาดอะลูมิเนียม เป็นแผ่นที่ทำมาจาก อะลูมิเนียมที่ถูกรีดให้เป็นแผ่นบางๆมีหลากหลายเฉดสีให้เลือก สามารถดัดโครงงอได้ตามโครงสร้าง น้ำหนักเบามาก ส่วนมากจะใช้เป็นกันสาดที่ติดกับหน้าต่าง
รอบตึกสูงๆต่อเติมบ้าน เพราะน้ำหนักเบาสามารถยกขึ้นติดง่ายไม่หนัก แต่ข้อเสียคือ คนขึ้นเหยียบไม่ได้ ของร่วงใส่ก็จะขาดได้ ความทนทานก็จะยังน้อยกว่าทำหลังคาประเภทอื่น
8.ทำหลังคากระเบื้องลอนคู่ วัสดุคือ ปูนผสมกับพวกไฟเบอร์ ใยสังเคราะห์แสง ตัวนี้นิยมใช้กันมาหลายยุค หลายสมัยเป็นลอนโค้งคู่ ตัวนี้เป็นทำหลังคาที่นิยมติดตั้งมากเช่นกัน เพราะแสงไม่สามารถส่องผ่าน
ได้เลย ถือว่าทำให้อากาศด้านล่างไม่ร้อน ความทนทาน เวลาเหยียบให้เหยียบตรงกลางลอนที่นูนขึ้นหรือตรงหัวน๊อต ที่ยึดเท่านั้น หากเหยียบตรงกลางก็แตกร่วงลงมาแน่นอนหลังคาบ้าน ขอแข็งตกใส่ก็แตกแน่นอน

ช่างเหล็กต่อเติมโครงหลังคา ตำบล อำเภอ ถนน ใน กทม

เราเป็นช่างทำหลังคา
ช่างงานโครงเหล็ก
รับงานหลังคาโรงรถ
รับเหมาโครงหลังคากันสาด
ต่อเติมจากบ้านเดิม
รับทำที่จอดรถ

ติดต่อช่าง                   

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.